Máy massage cổ xung điện có hại không? Lưu ý khi sử dụng

Rất nhiều người vẫn băn khoăn máy massage cổ xung điện có hại không, có nguy cơ gì khi sử dụng không. Bài viết dưới đây sẽ giải thích giúp các bạn rõ hơn về vấn đề này, cùng tìm hiểu nhé. 

Máy massage cổ xung điện có hại không?

Máy massage cổ xung điện là loại máy massage ứng dụng công nghệ xung điện, phổ biến nhất là xung điện TENS, là phương pháp giảm đau không can thiệp. Công nghệ này tác dụng vào sâu dưới da 3-5 cm, tác động trực tiếp vào các vùng cơ cổ bị đau mỏi, làm giãn và mềm cơ giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái nhất.

Máy massage cổ xung điện có hại hay không phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó.

Những tác hại của máy massage cổ xung điện

Đối với nhiều người bị đau mỏi cổ vai gáy, máy massage cổ xung điện giống như một chuyên gia trị liệu tuyệt vời, còn đối với nhiều người khác gần như không có tác dụng gì.

Một trong những tác hại đầu tiên rất ít người chú ý mà máy massage xung điện có thể gây ra đó là nguy cơ gây sang chấn thần kinh đối với các vùng dưới da, đây là trường hợp thường gặp với những người đang có bệnh lý nền mà không biết.

Máy massage cổ xung điện có hại không
Máy massage cổ xung điện có hại không?

Một số người bị bệnh tim mạch, hay đang đeo các thiết bị điện tử trên người được cảnh báo là không nên sử dụng máy massage cổ xung điện. Bên cạnh đó, một số người điều chỉnh xung điện ở cấp độ mạnh dễ khiến các dây thần kinh dưới da kích thích quá mức, dẫn tới đau đớn khó chịu.

Những trường hợp sử dụng máy massage cổ xung điện ở một vị trí quá lâu, thường là 30 phút trở lên sẽ khiến da bị bỏng hoặc thậm chí bị sưng đỏ. Nếu lạm dụng máy massage cổ xung điện quá lâu không những phản tác dụng mà còn gây tổn thương cho da nhưng sưng tấy, kích ứng da.

Theo một số nghiên cứu, khi dòng điện bị khuếch đại quá mức tới các cơ bắp, dễ khiến các cơ bị co cứng, thậm chí bị tổn thương nghiêm trọng. Máy massage cổ xung điện cũng có thể gây nhiễu loạn hoạt động của các thiết bị y tế đang đeo trên người bạn, từ đó gây nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng.

Như vậy đối với câu hỏi máy massage cổ xung điện có hại không thì câu trả lời là có, tùy thuộc vào cách bạn dùng máy.

>> Tìm hiểu: 3 Cách sử dụng máy massage cổ xiaomi g5 chi tiết nhất

Ai nên và không nên sử dụng máy massage cổ xung điện?

Máy massage cổ xung điện đã được chứng minh là mang đến hiệu quả giảm đau tốt nếu bạn dùng đúng cách và khoa học. Xung điện của máy được thiết kế ở những giới hạn an toàn, giúp thư giãn, xoa dịu cơ và xương khớp, giảm các cơn đau đầu mệt mỏi, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, nhất là lên vùng não bộ.

Những đối tượng nên sử dụng máy massage cổ xung điện gồm: Người bị thoái hóa đốt sống cổ đau mỏi lâu ngày, dân văn phòng, sinh viên, tài xế… bị đau mỏi cổ vai gáy nhiều do ngồi quá lâu ở một tư thế.

đối tượng sử dụng máy massage cổ xung điện

Máy massage cổ xung điện sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời nếu bạn biết cách sử dụng đúng. Máy giúp cơ bắp được hồi sinh, lấy lại năng lượng tích cực cho cơ thể, giúp làm việc và học tập năng suất hơn. Tuy nhiên, nên nhớ máy massage cổ xung điện chỉ có thể làm giảm những cơn đau tạm thời, chứ không thể giải quyết triệt để nguyên nhân gây đau đớn.

>> Máy massage cổ kachi mk350 ưu điểm nổi bật, có nên mua không?

Những người không nên sử dụng máy massage cổ xung điện gồm:

  • Đầu tiên là phụ nữ mang thai, máy massage cổ xung điện ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi, gây ra những biến chứng nguy hiểm.
  • Trẻ em cũng được khuyến cáo không nên sử dụng máy massage cổ xung điện vì hệ cơ xương đang trong giai đoạn phát triển, sử dụng máy massage gây tổn thương đến trẻ em
  • Tiếp theo là những người đang điều trị bệnh lý về tim mạch, xung điện trong máy có thể làm rối loạn hoạt động dẫn máu của tim, dẫn đến nhịp tim không đều.
  • Những người bị động kinh cũng được cấm kỵ sử dụng máy massage cổ xung điện vì trong quá trình massage dễ gây ra các cơn động kinh.

Máy massage cổ xung điện có những tác hại gì

Khi sử dụng máy massage cổ xung điện cần lưu ý gì?

  • Không nên lạm dụng máy massage xung điện trong thời gian dài, quá 30 phút dễ gây ra những tác dụng phụ, nặng nhất là khiến tình trạng đau thêm trầm trọng hơn.
  • Chỉ nên sử dụng khoảng 1-2 lần mỗi ngày, dùng nhiều lần dễ khiến cơ xương bị tổn thương, bạn nên kết hợp với các phương pháp tập luyện và chăm sóc sức khỏe khác nữa, không nên phụ thuộc vào máy.
  • Đảm bảo nguồn điện an toàn khi sử dụng, vùng da cần massage phải được làm sạch và vệ sinh để xung điện tiếp xúc với da tốt hơn.
  • Bảo quản máy massage ở những nơi khô ráo thoáng mát, không nên để nơi ẩm ướt, giảm hiệu suất làm việc của máy.
  • Để máy xa các thiết bị điện tử, vì xung điện của máy dễ gây nhiễu cho các thiết bị này và gây nguy hiểm khi sử dụng.

Như vậy máy massage cổ xung điện có hại không là tùy vào việc bạn sử dụng có đúng chuẩn hay không. Hãy là người dùng thông thái để máy massage cổ trở thành “người bạn” tốt nhất giúp bạn trong cuộc sống.

>> Hướng dẫn sử dụng máy massage cổ kl 5830 giảm đau hiệu quả

0983340246