Cách sử dụng máy massage cổ vai gáy đúng hiệu quả tốt nhất

Cách sử dụng máy massage cổ vai gáy như thế nào để có hiệu quả tốt nhất rất cần thiết với những người mới lần đầu sử dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Cách sử dụng máy massage cổ vai gáy đúng chuẩn 

Máy massage cổ vai gáy được ứng dụng các công nghệ hiện đại như xung điện TENS, kỹ thuật massage truyền thống, kết hợp với nhiệt chườm ấm vùng đau để nâng cao hiệu quả trị liệu. Sử dụng máy massage cổ đúng cách sẽ đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng đồng thời giúp giảm đau tốt hơn, duy trì được sức khỏe xương khớp của bạn.

Cách sử dụng như sau:

Tinh thần và thể trạng tốt

Bước đầu tiên là chuẩn bị cho mình một tinh thần và thể trạng thật tốt trước khi massage cổ. Vùng cổ cần được khởi động để bắt đầu thích nghi với các xung nhịp massage của máy, cơ thể cần được thả lỏng. Bước này sẽ tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng, từ đó giúp các động tác massage có thể giảm đau hiệu quả hơn cho bạn.

Vệ sinh dùng cổ

Tiếp theo bạn nên dùng khăn ướt giặt sạch để vệ sinh vùng cổ, bôi thêm một lớp gel hoặc dầu trị liệu vào vùng da cổ vai gáy để máy dẫn xung điện và tác động sâu hơn vào các huyệt đạo dưới da.

Kiểm tra máy

Kiểm tra pin máy xem đã lắp đúng chiều và chặt chưa, hãy đảm bảo máy được sạc đầy pin để quá trình massage không bị gián đoạn.

Đeo máy lên cổ

Đeo máy lên cổ theo chiều thuận, đảm bảo thân máy ôm trọn vùng cổ và các miếng điện cực, đầu mút massage silicon (nếu có) được tiếp xúc hết với da cổ. Điều chỉnh sao cho máy đep thoải mái nhất và các nút điều khiển ở vị trí mà tay bạn có thể với tới để điều chỉnh các chế độ khác nhau của máy.

Cách sử dụng máy massage cổ vai gáy đúng chuẩn
Cách sử dụng máy massage cổ vai gáy đúng chuẩn

>> Tìm hiểu: Máy massage cổ vai gáy okachi thông số, cách dùng và giá bán

Khởi động máy

Khởi động máy bằng cách ấn giữ nút nguồn, nếu đèn báo sáng kèm âm thanh tít tít có nghĩa là máy đã sẵn sàng hoạt động.

Lực chọn cường độ phù hợp

Nên lựa chọn mức cường độ phù hợp với tình trạng đau mỏi cổ vai gáy của bạn nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Nên bắt đầu với mức độ nhẹ nhất, sau đó để cơ thể thích ứng từ từ với nhịp độ massage của máy, rồi mới tăng dần. Nếu bạn để cường độ mạnh ngay từ đầu dễ bị rung giật cổ.

Massage và thư giãn

Cài đặt máy ở chế độ thư giãn sau khi đã lựa chọn chế độ massage và cường độ phù hợp, để máy giữa nguyên chế độ này trong 15 – 30 phút/lần. Không nên thay đổi liên tục vì cơ thể khó thích nghi, gây ra rối loạn trong lưu thông máu. 

Lưu ý khi sử dụng máy massage cổ vai gáy

  • Trước khi dùng máy nhất định phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bởi vì mỗi loại máy sẽ có từng đặc thù riêng, về các tính năng, chế độ massage, nút điều khiển. Do vậy để sử dụng máy massage được hiệu quả nhất thì bạn nên xem hướng dẫn trước.
  • Chỉ nên massage 15 – 20 phút một lần và mỗi ngày chỉ sử dụng tối đa 2 lần. Nếu lạm dụng máy không những không giảm đau được mà còn phản tác dụng. 
Đeo máy đúng cách
Đeo máy đúng cách

>> Xem thêm: Máy massage cổ olike m1 review chi tiết nhất

  • Không nên sử dụng máy massage cổ trong lúc ngủ vì lúc này cơ thể cần được nghỉ ngơi thư giãn tuyệt đối, dùng máy sẽ khiến hoạt động các cơ quan trong cơ thể bị đảo lộn, rối loạn tuần hoàn máu.
  • Trẻ em không cho dùng máy massage cổ vì xương khớp còn yếu, ảnh hưởng đến sự phát triển của các bé.
  • Những người bị bệnh tim mạch được các chuyên gia khuyến cáo là không nên dùng máy vì xung điện của máy sẽ khiến bệnh nhân bị sốc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Dùng máy xong thì nên vệ sinh máy đảm bảo các bộ phận máy được sạch sẽ trước khi cất. Việc lau chùi máy cũng nên tiến hàng đúng cách để tránh hỏng hóc các bộ phận bên trong máy.
  • Tránh để máy nơi ẩm ướt hay để máy dính nước vì ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.
  • Khi dùng xong thì nến chờ khoảng 5-10 phút cho các động cơ về trạng thái bình thường thì mới cất vào hộp.
  • Mỗi khi không dùng nên kiểm tra pin máy và có thói quen sạc đều đặn để đảm bảo máy hoạt động tốt trong lần sử dụng tiếp theo.

Máy massage cổ có phát huy hiệu quả hay không là tùy thuộc vào người sử dụng, cho nên cách sử dụng máy massage cổ vai gáy đúng là vô cùng quan trọng. Hãy là người tiêu dùng thông minh, lựa chọn cho mình một chiếc máy massage phù hợp cũng như sử dụng thật khoa học.

>> Tham khảo thêm: Cách sử dụng máy mát xa cổ konka đúng và lưu ý cần ghi nhớ

0983340246