Bà bầu có được dùng máy massage lưng không? Lưu ý khi dùng

Bà bầu có được dùng máy massage lưng không là câu hỏi của rất nhiều chị em hiện nay, nhất là những thai phụ hay bị đau mỏi nhiều ở lưng và hông. Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em rõ hơn về lợi ích, các lưu ý khi dùng máy massage lưng ở các mẹ bầu và cân nhắc xem có nên dùng hay không?

Nguyên nhân gây đau lưng ở bà bầu

Nắm được nguyên nhân đau lưng để biết bà bầu có được dùng máy massage lưng không là hết sức cần thiết. Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ đón nhận một sinh linh mới, việc tăng cân và thay đổi tư thế, trọng lực của cơ thể dồn về phía trước là nguyên nhân phổ biến nhất khiến mẹ bầu bị đau lưng thường xuyên.

Trung bình mỗi mẹ bầu có thể tăng từ 8-12kg trong suốt thai kỳ, có thai phụ tăng đến 15-20kg, là do khi nang thai các mẹ phải ăn uống nhiều hơn bình thường để đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe cho các mẹ và bé. Việc tăng cân khiến cơ thể nặng nề, tạo áp lực cho cột sống nên các mẹ bầu dễ bị đau lưng dưới.

Một nguyên nhân khác khiến các mẹ bầu bị đau lưng là do nội tiết tố bị thay đổi, đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường khi mang thai. Trong thời kỳ này, cơ thể người phụ nữ sẽ tiết ra hormone relaxin làm giãn lỏng dây chằng gây ra những cơn đau lưng.

Tùy thuộc vào cơ địa, có mẹ bầu bị đau ít có người đau nhiều nhưng có những mẹ bầu thường xuyên bị những cơn đau hành hạ, khó ăn, khó ngủ và khó khăn trong đi lại sinh hoạt.

Lúc này, rất nhiều chị em băn khoăn bà bầu có được dùng máy massage lưng không nhằm chấm dứt những cơn đau mỏi này, cho cơ thể và tinh thần thoải mái hơn. Phần dưới đây sẽ giải đáp rõ hơn cho các mẹ bầu.

Nguyên nhân gây đau lưng ở bà bầu
Nguyên nhân gây đau lưng ở bà bầu

Bà bầu có được dùng máy massage lưng không?

Các bác sĩ và chuyên gia sức khỏe khẳng định các bà bầu hoàn toàn có thể sử dụng được máy massage lưng vì máy hoạt động hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Chưa kể việc sử dụng máy massage lưng còn mang đến cho bà bầu nhiều lợi ích tuyệt vời khác:

  • Máy massage lưng có chế độ massage nhẹ nhàng giúp các mẹ bầu chấm dứt ngay các cơn đau nhức, giúp các vùng cơ lưng, hông được thư giãn, thoải mái hơn.
  • Thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng lưng, cổ, vai gáy để tốt hơn cho sức khỏe của bản thân
  • Giảm căng thẳng, đau đầu, ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Việc massage đúng cách còn giúp tăng cường oxy cho thai nhi, để các em bé phát triển khỏe mạnh hơn trong thai kỳ.
  • Với các bà mẹ thường xuyên bị các hiện tượng khó chịu như chuột rút khi mang thai, tay chân phù nề, bị táo bón thì càng nên sử dụng đều đặn để hạn chế các triệu chứng này. 
  • Các chị em phụ nữ cũng luôn mong muốn da căng bóng, đẹp và không bị rạn trước và sau khi sinh, sử dụng máy massage lưng thường xuyên sẽ hỗ trợ các chị em bầu có được những lợi ích này.
Bà bầu có được dùng máy massage lưng không
Bà bầu có được dùng máy massage lưng không

>> Xem ngay: Máy Mát Xa Lưng Giá Bao Nhiêu?

Bà bầu dùng máy massage lưng xung điện không?

Các bà bầu đặc biệt chú ý hiện nay có một số loại máy massage điện xung được quảng cáo là có thể trị đau mỏi lưng nhưng các mẹ bầu không nên dùng vì loại máy này ứng dụng công nghệ kích thích điện không thích hợp cho bà bầu. 

Bà bầu dùng máy massage lưng nên lưu ý những điều gì?

Như vậy các chị em đã biết được bà bầu có được dùng máy massage lưng không, sau đó cân nhắc lựa chọn cho mình một chiếc máy massage phù hợp. Để mua được một chiếc máy chất lượng, các chị em phải tìm hiểu kỹ các địa chỉ mua hàng, tốt nhất là nên nhờ các chuyên gia tư vấn trước khi mua. 

Bà bầu nên lựa chọn máy massage lưng phù hợp
Bà bầu nên lựa chọn máy massage lưng phù hợp

Mẹ bầu dùng máy massage lưng cần lưu ý gì?

  • Chỉ nên sử dụng máy massage lưng vào giữa hoặc giai đoạn cuối thai kỳ, thường thì thời gian này mẹ bầu mới xuất hiện những cơn đau lưng.
  • Không nên sử dụng máy massage lưng khi quá no hoặc quá đói, xoa bóp với máy massage sau khi ăn khoảng 2 tiếng là hợp lý, với các mẹ bị tiểu đường thai kỳ thì nên ăn chút gì nhẹ trước khi dùng máy.
  • Thời gian massage không nên quá ít cũng không nên lạm dụng, 15-20 phút mỗi ngày là thích hợp.
  • Không nên giữ nguyên tư thế trong suốt quá trình massage, nên đổi các thư thế khác nhau để tránh mỏi khi ngồi hoặc nằm massage.
  • Với mẹ bầu có tiền sử bị động thai, sẩy thai trước đó thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi massage
  • Dừng việc massage ngay nếu có hiện tượng buồn nôn, đau đầu, khó chịu.
Bà bầu cần lưu ý sử dụng máy massage lưng đúng cách
Bà bầu cần lưu ý sử dụng máy massage lưng đúng cách

Nếu sử dụng máy massage lưng một cách khoa học và hợp lý, các mẹ bầu hoàn toàn có thể chấm dứt được những cơn đau lưng trong suốt thai kỳ. Bầu bí là một giai đoạn rất đặc biệt với chị em phụ nữ vì các chị em không những phải đảm bảo sức khỏe cho mình mà còn phải đảm bảo thai nhi được an toàn và khỏe mạnh.

Nếu chị em nào còn băn khoăn bà bầu có được dùng máy massage lưng không thì các chị em hoàn toàn yên tâm mua về sử dụng. Ngoài việc dùng máy massage, các chị em bầu bí nên vận động thường xuyên và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để hạn chế tình trạng đau lưng, có một thai kỳ khỏe mạnh và sinh nở thuận lợi hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách Sử Dụng Máy Massage Lưng Hiệu Quả Nhất

0983340246